Dec 11 2018

destination

ชวนไป Glamping กันที่กาญจนบุรี ออกแคมป์แบบคนสายลุยที่ไม่ชอบความลำบาก

แอดเวนเจอร์ยังไงให้ดูไฮโซ
ใกล้สิ้นปีแบบนี้ จะมีอะไรดีไปกว่าการใช้วันลาหยุดให้คุ้มค่า! แค่มีรถคู่ใจซักคัน เราก็พร้อมจะขับลุยไปไหนต่อไหนได้แบบสบายใจ

โดยทริปนี้เราออกสตาร์ทกันแถวย่านราชเทวี ด้วยรถ Chevrolet Trailblazer ที่ตอนนี้กลายมาเป็นรถคันโปรดคู่ใจเราไปแล้วเรียบร้อย เพราะนางเป็น รถ SUV ระดับพรีเมียมหรูหราไฮโซจากแบรนด์ Chevrolet ที่เหมาะแก่การขับระยะทางไกลโดยเฉพาะทางขึ้นเขาที่มีความลาดชัน

แต่ที่ได้ใจเราสุด ๆ คือสมรรถนะตอนเข้าโค้งนี่แหละ เพราะตอนแรกที่รู้ว่าต้องขับรถมาไกลถึงกาญจนบุรีก็มีความแอบกลัวอยู่นิดนึงเหมือนกัน แต่พอได้มาลองขับด้วยตัวเองก็รู้เลยว่าทีมวิศวะกรของ Chevrolet เขาออกแบบรถรุ่นนี้มาให้ตอบโจทย์สำหรับทุกคนจริง ๆ ขนาดสาวน้อยตัวเล็ก ๆ อย่างเรายังสามารถเข้าโค้งได้แบบทำเซียนเหมือนเรียนมาเลยทีเดียว!

ใครที่เพิ่งเป็นมือใหม่หัดขับรถและไม่คุ้นชินกับเส้นทาง เราขอแนะนำให้ใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-นครปฐม-กาญจนบุรี โดยขึ้นทางด่วนแถวแยกยมราช ลงช่วงพระราม 2 แล้ววิ่งต่อไปเส้นนครปฐมเพื่อมุ่งหน้าเข้ากาญจนบุรี เส้นนี้อาจจะโค้งเยอะนิดหน่อย แต่ถนนค่อนข้างใหญ่และวิ่งง่าย ใครที่ไม่เคยขับรถเองรับรองไม่หลงแน่นอน (ถ้าหลงก็เปิดแมพเอาค่ะคุ๊ณ!)

Hintok River Camp

แล้วเราก็มาถึงที่พักฮิป ๆ อย่าง Hintok River Camp ซึ่งอยู่ลึกเข้ามาในเขตอำเภอไทรโยค ใกล้ชิดติดธรรมชาติขนาดที่ว่ามีแม่น้ำแควอยู่หลังที่พักเลยทีเดียว

ซึ่งนี่คือเทรนด์ใหม่ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่เราอยากพาทุกคนมาสัมผัส กับเทรนด์ที่มีชื่อเก๋ ๆ ว่า 'Glamping' โดยรวมเอาคำว่า Glamourous มาผสมกับคำว่า Camping แปลง่าย ๆ คือการมาออกแคมป์แบบหรูหราไฮโซนั่นเอง! ใครที่จินตนาการว่ามาป่ามาเขาต้องสมบุกสมบัน เราบอกเลยว่าเอ้าท์ไปแล้ว เพราะนี่คือแคมป์ติดแอร์ที่ด้านในห้องพักให้ฟีลเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในเรื่องอินเดียน่าโจนส์ก็ไม่ปาน แต่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งแอร์ ห้องน้ำอาบน้ำพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น เตียงนุ่ม ๆ ตู้เย็น ไปจนถึงไดร์เป่าผมเขาก็ยังมีให้ เอาง่าย ๆ ก็เหมือนยกโรงแรมหลายดาวมาไว้ในเต๊นท์ขนาดยักษ์นั่นเอง!

นอกจากได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบไม่ต้องนอนกลางดินกินกลางทรายแล้ว ช่วงกลางคืนของที่พักแห่งนี้ยังโรแมนติกสุด ๆ ด้วยลานกว้างด้านหน้าที่เราสามารถนั่งผิงไฟแล้วนอนดูดาวกับคนรู้ใจ หรือตอนเช้าตื่นมาจะลงไปสูดอากาศที่สระน้ำตกริมแม่น้ำแควก็ได้

Village Farm To Cafe

แค่ที่พักสายแอดเวนเจอร์เก๋ ๆ ยังไม่พอนะ เพราะที่กาญจนบุรียังมีพิกัดคูล ๆ น่าเช็คอินอีกเพียบ อย่างคาเฟ่เปิดใหม่แห่งนี้ที่กลายเป็นแลนด์มาร์กที่สายคาเฟ่ต้องแวะมาโดน นั่นก็คือ Village Farm To Cafe ที่ตั้งอยู่ติดกันกับคีรีมันตราริมถนนใหญ่เส้นกาญจนบุรี-ไทรโยคนั่นเอง ตัวร้านมาในดีไซน์โรงนาขนาดยักษ์ ฉ่ำปอดด้วยห้องแอร์เย็น ๆ ที่มาพร้อมวิวฟาร์มขนาดใหญ่ ภูเขาสีเขียว และท้องฟ้าใสที่สามารถมองผ่านกระจกในร้านออกไปได้ เราชอบที่ร้านนี้มีหลายโซนให้นั่ง ใครมากันเยอะ ๆ ก็มีห้องไพรเวทให้จับจองพื้นที่ด้วยนะ

มาถึงร้านนี้ เขาบอกว่าถ้าไม่ได้ลองขนมหวานจานเด็ดอย่าง เต่าปังลุยสวน (185 บาท) ก็จะถือว่ามาไม่ถึง! เพราะนางคือขนมหวานซิกเนเจอร์ของร้านนี้ที่ประกอบไปด้วยขนมปังไส้ลาวาเมลอนที่ทำออกมาในรูปร่างเต่า พร้อมด้วยของตกแต่งเป็นสวนสีเขียวที่สามารถกินได้ทุกอย่างบนจาน!

ซึ่งพอเรามารู้ว่าที่ร้านนี้เขามีทีเด็ดอยู่ที่เมลอนหอม ๆ ที่ถูกส่งตรงมาจากฟาร์มด้านหลังร้าน เราเลยไม่พลาดที่จะสั่งเมนูเมลอนอื่น ๆ มากินรัว ๆ อาทิ ขนมปังสังขยาเมลอน (150 บาท) ดับเบิ้ลฟอร์มาจเมล่อนชีสเค้ก (220 บาท) และสลัดเมลอน (280 บาท)

ส่วนถ้าใครเป็นสายกินที่แท้ทรู ที่นี่ก็มีเมนูหนักท้องแบบแน่น ๆ พร้อมเสิร์ฟเช่นกัน ซึ่งจุด ๆ นี้เราขอแนะนำให้สั่งเซ็ตซี่โครงบาร์บีคิวเท็กซัสไซซ์ใหญ่ (650 บาท) มาแชร์กันได้เลย จานเดียวกินกันได้ทั้งโต๊ะ!

Camping In The Car

ปิดท้ายด้วยไอเดียสนุก ๆ สำหรับใครที่ไม่มีเวลาออกไปต่างจังหวัดในวันหยุดสิ้นปีนี้ แต่มีรถ Chevrolet Trailblazer อยู่ที่บ้าน เราก็มีไอเดียง่าย ๆ มาฝากสำหรับคนรักกิจกรรมแคมป์ปิ้งเหมือนเรา เพราะแค่เปิดท้ายรถแล้วพับเบาะ หาผ้าห่มกับหมอนลายชนเผ่าซักใบสองใบมาวาง ตามด้วยพร็อบที่ทำเองได้ที่บ้านอย่างกระโจมอินเดียนแดงหลังเล็ก ๆ หรือใครจะขับออกไปจอดที่สวนสาธารณะแถวบ้านแล้วขนของไปจัดมุมปิกนิกเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ก็เก๋ไม่ใช่น้อยเลย

ส่วนใครที่มีพิกัดเก๋ ๆ ที่อยากชวนเราไปขับรถเที่ยวช่วงนี้ก็แอบมากระซิบชวนเราได้เลยนะ เพราะสิ้นปีไม่ได้มีบ่อย ๆ นี่นา!